Customer Services หมายถึง การให้บริการข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียน การแก้ไขปัญหา และการประสานงานอย่างเป็นระบบและมีขั้นตอน เพื่อรองรับงานบริการหลังการขายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยกระบวนการให้บริการดังกล่าวจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ทั้งในด้านการรับเรื่อง การติดตาม และการส่งต่อข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่ออย่างเหมาะสม
การดำเนินการทั้งหมดจะถูกสนับสนุนด้วยระบบ CRM (Customer Relationship Management) ซึ่งช่วยบันทึกประวัติของผู้ติดต่อ แยกประเภทของเรื่องร้องเรียน รวมถึงติดตามและประสานงานจนกระทั่งปิดงานได้อย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ ระบบ CRM ยังสามารถจัดทำรายงานสถิติที่ละเอียด เพื่อใช้ในการวิเคราะห์และพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง