share

Telesale สำคัญต่อธุรกิจคุณอย่างมากเพราะเหตุใด ?

Last updated: 3 Apr 2024
194 Views
Telesale สำคัญต่อธุรกิจคุณอย่างมากเพราะเหตุใด ?

Telesales คืออะไร?

Telesales เป็นกระบวนการขายสินค้าและบริการผ่านทางโทรศัพท์ โดยพนักงานขายหรือเซลส์จะมีการติดต่อลูกค้าเพื่อทำการนำเสนอขายสินค้าหรือบริการผ่านทางโทรศัพท์ โดยใช้ทักษะในการสื่อสารและทักษะการขายต่าง ๆ เพื่อโน้มน้าวใจลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของเรา ซึ่งเซลส์แต่ละคนก็อาจจะมีทักษะเฉพาะตัวที่โดดเด่นและแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชำนาญ การฝึกฝนและประสบการณ์ ดังนั้นธุรกิจที่มีการขายแบบ Telesales จึงเป็นหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปิดการขายกับลูกค้าได้โดยตรง และมีโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย


Telesales มีกระบวนการอย่างไรบ้าง?

เริ่มต้นเซลส์จะได้รับข้อมูล กลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจผ่านฐานข้อมูลของบริษัทจากช่องทางต่าง ๆ บางธุรกิจที่มีการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าไว้ใน ระบบ CRM สำหรับ Telesales ก็สามารถเปิดดูข้อมูลได้เลย ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลแล้ว ต่อมาเซลส์จะมีหน้าที่ในการติดต่อพูดคุย และนำเสนอสินค้าและบริการ โน้มน้าวใจให้ลูกค้าคาดหวังรายนั้น ๆ ให้มีความสนใจในสินค้าและสามารถปิดการขายได้ผ่านทางโทรศัพท์


เมื่อ Telesales เริ่มต้นโทรหากลุ่มลูกค้าที่คาดหวัง ขั้นตอนแรกจะแนะนำตนเองและบอกวัตถุประสงค์ในการติดต่อครั้งนี้ และจะนำเสนออะไร โดยการตั้งคำถามต่าง ๆ เป็นคำถามปลายปิดมากกว่าการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สอบถามคำถามที่ไม่ได้อยู่ในเนื้อหาที่เราต้องการนำเสนอ


จากนั้นเมื่อลูกค้าแสดงน้ำเสียงที่สนใจ เซลส์จะโน้มน้าวให้พวกเขาตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ พร้อมทั้งยืนยันรายละเอียดให้ชัดเจนว่าพวกเขาได้ตกลงซื้อสินค้าและบริการจริงหรือไม่ จากนั้นอาจควรต้องมีการติดตามผลพร้อมส่งอีเมล ในการยืนยันว่าคุณนั้นมีตัวตนจริง และลูกค้าได้ตกลงซื้อสินค้าและบริการจริง ๆ


5 ข้อดีของการมี Telesales


สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
Telesales มีบทบาทสำคัญในการมอบประสบการณ์ชั้นยอดกับลูกค้า นี่คือตัวแทนขายที่อัดแน่นไปด้วยทักษะและความรู้ด้านผลิตภัณฑ์อย่างครอบคลุม ผ่านการฝึกอบรมแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับให้บริการลูกค้า มีความสามารถในการตอบคำถาม จัดการความน่ากังวลใจ และพยายามหาวิธีแก้ปัญหาต่าง ๆ ด้วยความรวดเร็ว เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า กลายเป็นความภักดีต่อแบรนด์ และยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างธุรกิจกับลูกค้า เพิ่มการรับรู้แบรนด์ในเชิงบวก


เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
บริการ Telesales แบบ Outsource ช่วยเพิ่มความไว้วางใจให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างมากจากทักษะและประสบการณ์ที่มีของพวกเขา พนักงานขายผ่านโทรศัพท์จะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและวิธีดำเนินงานที่รวดเร็วเพื่อให้ทุกสายที่โทรออกไปเกิดประสิทธิภาพสูงสุดแม้จะมีจำนวนมากก็ตาม กำหนดแนวทางการโทรและใช้ระบบตอบรับคู่สายแบบอัตโนมัติ เพื่อให้แน่ใจว่าปลายสายจะถูกส่งไปยังตัวแทนที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้ประสิทธิภาพการดำเนินงานดีขึ้น




ประหยัดค่าใช้จ่าย
การจัดตั้งทีมเองภายในองค์กรมักมีค่าใช้จ่ายสูง ต้องลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีการฝึกอบรม และด้านพนักงาน บริษัท Telesales จึงมักนำเสนอบริการที่เหมาะกับความต้องการของธุรกิจ การเลือกจ้างในรูปแบบ Outsource ช่วยแก้ไขปัญหาด้านการลงทุน ประหยัดเงินในกระเป๋าลงได้เยอะมาก นอกจากนี้ยังให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม


มีส่วนในการขยายตลาด
Telesales ช่วยให้ธุรกิจขยายการเข้าถึงไปยังฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น ด้วยสามารถรองรับได้หลายภาษาจึงตอบสนองความต้องการของตลาดที่หลากหลายอย่างมีประสิทธิภาพ ทลายกำแพงภาษาและความแตกต่างทางวัฒนธรรม ทักษะด้านนี้จะช่วยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของลูกค้า กระตุ้นยอดขาย และเปิดโอกาสในการขยายไปสู่ภูมิภาคและกลุ่มเป้าหมายรายใหม่


ได้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ
Telesales มักได้ข้อมูลมากมายจากการโต้ตอบกับลูกค้า ตั้งแต่บันทึกการโทรไปจนถึงคำติชมต่าง ๆ ธุรกิจสามารถนำข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นคำชื่นชม จุดบกพร่อง และเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นใหม่ไปใช้เป็นส่วนหนึ่งในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การปรับปรุงสินค้า / บริการ สร้างแคมเปญทางการตลาดที่ตรงเป้าหมาย ซึ่งข้อมูลเชิงลึกยังช่วยให้ธุรกิจของคุณนำหน้าคู่แข่งและปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ


เหตุผลที่ธุรกิจควรทำ Telesales


Telesales มีความยืดหยุ่นและน่าสนใจกว่าการส่ง E-Mail
เพราะ Telesales ถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจอยู่เสมอ เช่น เมื่อมีการสื่อสารทางโทรศัพท์ไปยังลูกค้า Telesales จะมีการอัพเดทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แคมเปญล่าสุดและข่าวสารบริษัทให้ลูกค้าทราบ ไม่เพียงแต่ลูกค้าจะได้ไอเดียใหม่ๆ เกี่ยวกับข้อเสนอปัจจุบันของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการวางแผนในอนาคตของลูกค้าเองด้วย นอกจากนี้ การทำ Telesales ยังเป็นการกระตุ้นให้บริษัทมีการพัฒนาและปรับเปลี่ยนบริการไปตามความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ


Telesales คือการสื่อสารระหว่างบุคคล
การสื่อสารทางตรงระหว่างบุคคลเป็นวิธีมัดใจลูกค้าที่ดีที่สุดและทำให้คุณสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เพราะคุณสามารถตอบคำถามที่ลูกค้าสงสัยได้ทันทีหรือจดสิ่งที่ลูกค้าต้องการหรือสิ่งที่จะทำให้พวกเขาสนใจและซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทคุณ Telesales เป็นวิธีสื่อสารทางโทรศัพท์ที่ทำให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด และคุณสามารถขายผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด จะทำให้คุณปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว


Telesales ไม่ทำให้เสียเวลาในการเข้าถึงลูกค้า
เพราะการขายและการทำการตลาดที่ผ่านมา อาจจะทำให้คุณต้องดีลกับกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ใช่หรือไม่สามารถให้คำตอบกับคุณได้ แต่ Telesales ช่วยเพิ่มความเร็วในกระบวนการ ช่วยคัดกรองลูกค้าที่มีความสนใจและมีโอกาสที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณจริง ๆ


Telesales นำไปสู่การปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว
Telesales ทำให้เกิดการนัดหมายระหว่างคุณกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอให้ลูกค้าเข้ามาหา แต่กลับสามารถเป็นฝ่ายเข้าหาลูกค้าได้ก่อน อีกทั้งเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ ในกรณีที่พบกับลูกค้าที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ สามารถนัดหมาย ประชุมและอธิบายข้อมูลแบบเห็นหน้าค่าตากันได้ทันที ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับลูกค้าให้ดีขึ้นด้วย

Telesales ทำให้ได้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ
สิ่งสำคัญในการทำ Telesales คือ คุณต้องค้นหากลุ่มเป้าหมายและกลุ่มคนที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของคุณจริง ๆ ให้ได้ วิธีนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเสียเวลาสุ่มหาลูกค้าที่ไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม การพูดคุยกับลูกค้าผ่านโทรศัพท์ จะทำให้คุณมีข้อมูลที่ทันสมัย มีการสอบถามคำถามและข้อมูลเพิ่มเติมอยู่เสมอ เพราะฉะนั้น มันจึงช่วยให้คุณสามารถคัดกรองลูกค้าที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ได้อย่างแท้จริง


Telesales ช่วยรวมผลตอบรับของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ
สิ่งที่การทำการตลาดวิธีอื่นทำไม่ได้ คือ ได้ผลตอบรับจากลูกค้าอย่างรวดเร็วและแม่นยำเหมือนการทำ Telesales อย่างไรก็ตาม คุณจำเป็นต้องมีข้อมูลพื้นฐานของลูกค้า เช่น ประสบการณ์ในอดีตของลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์ที่คุณขาย จงเรียนรู้และทำความเข้าใจถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากผลิตภัณฑ์ของคุณ เพื่อจะสามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าหันมาสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณ


Telesales ทำให้เกิดการจดจำแบรนด์
เป็นเรื่องง่ายมากที่คุณจะติดตามลูกค้าที่สนใจในผลิตภัณฑ์ เพียงจดโน้ตสั้นๆ ว่าใครบ้างที่ประทับใจบริการของคุณและโทรหาพวกเขาต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้ารู้ว่าคุณยังสะดวกที่จะพูดคุยและสนใจให้บริการกับพวกเขาด้วยความจริงใจ


Telesales ช่วยเปิดโอกาสใหม่ ๆ
Telesales ช่วยให้คุณคิดแคมเปญได้ก่อนคู่แข่ง เมื่อคุณเจอกลุ่มเป้าหมายที่สนใจในผลิตภัณฑ์ คุณสามารถสอบถามเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาต้องการได้อย่างตรงจุด และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ทำให้อุดช่องว่างได้ก่อนคู่แข่ง


Telesales ได้ผลลัพธ์ที่ตรงจุด
Telesales เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทีมการตลาดและทีมขาย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตรงตามเป้าหมายและมีประสิทธิภาพ ทำให้ทีมมีการสื่อสารกันและสามารถติดตามผลลัพธ์ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีส่วนเพิ่มยอดขายและการทำงานที่มีประสิทธิภาพ Telesales เป็นวิธีทำการตลาดที่มีชื่อเสียงมาก โดยเฉพาะเมื่อใช้อย่างถูกวิธี เหมาะสม และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ มันจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้ในชั่วข้ามคืน



หากคุณกำลังมองหา Outsourcing Call center ในการทำ Telesales ให้ CMS Outsourcing Contact Center เป็นผู้ช่วยธุรกิจของคุณ เราให้บริการ Outsourcing Contact Center ทั้ง Inbound Call Center และ Outbound Call Center ด้วยประสบการณ์มากมายไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ เรายินดีให้บริการและให้คำปรึกษาในเรื่องของ Call Center ให้กับทุกธุรกิจ อีกทั้งยังมี Contact Center Solutions ระบบที่ได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพที่สุด

#CMSOutsourcingContactCenter #OutsourcingCallCenter #Outsourcing #CallCenter #CustomerService #InboundCallCenter #OutboundCallCenter #ContactCenterSolutions #Telesales #คอลเซ็นเตอร์ #เอ้าท์ซอร์ส #คอลเซ็นเตอร์เอ้าท์ซอร์ส #เทเลเซลล์

บทความที่เกี่ยวข้อง
CRM ประสิทธิภาพที่ดีของ Call Center เพื่อธุรกิจคุณ
CRM สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของเจ้าหน้า Call Center ได้ เนื่องจากเป็นระบบที่รวบรวมข้อมูลของลูกค้าและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ลูกค้าได้ติดต่อมายัง Call Center
3 Apr 2024
Voice of Customer ระบบหลังการขายที่ดีเพื่อธุรกิจของคุณ
การรับฟังเสียงของลูกค้าเป็นกระบวนการที่ธุรกิจสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริงเพื่องานที่มีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง
3 Apr 2024
ข้อดีของการจ้าง Call center แบบ outsource
ระหว่างการทำระบบ Call Center ขึ้นมาเองหรือจะจ้าง Outsource Call Center ให้จัดการทุกอย่าง หรือกำลังคิดว่าเราจะจ้าง Outsource call center ทำไม ในเมื่อเราสามารถจ้างพนักงานสำหรับรับโทรศัพท์ลูกค้า แจ้งข้อมูล หรือโทรขายของได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาบริษัท Outsource
3 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy